A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành phố: Siêu thị mini phát triển mạnh

Thời gian qua, các cửa hàng tiện ích, cửa hàng tự chọn - còn gọi là siêu thị mini phát triển mạnh trên địa bàn thành phố Thái Bình, thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng bởi tính tiện ích của nó.

Tại hầu hết các tuyến đường, tuyến phố trên địa bàn thành phố Thái Bình chúng ta dễ dàng bắt gặp các cửa hàng tiện ích, cửa hàng tự chọn. Những năm gần đây, loại hình kinh doanh này được nhiều nhà đầu tư hướng đến và người tiêu dùng cũng rất ưa chuộng. 

Mỗi cuối tuần, chị Nguyễn Thị Linh, tổ 32, phường Lê Hồng Phong lại đến siêu thị để mua sắm đồ ăn cả tuần cho gia đình với các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như dầu ăn, nước mắm và các loại thực phẩm tươi sống. Do lịch làm việc hàng tuần dày đặc nên chị thường tranh thủ thời gian cuối tuần để chuẩn bị thực phẩm cho gia đình. Tuy nhiên, thời gian gần đây, với sự phát triển rộng khắp của loại hình siêu thị mini, chị Linh đã không còn tốn nhiều thời gian cuối tuần cho việc mua sắm nữa mà tranh thủ cuối giờ làm ghé vào các siêu thị mini để mua sắm đồ đạc, thực phẩm, trong đó thực phẩm  được mua hàng ngày nên tươi hơn, không phải để trong tủ lạnh hàng tuần như trước đây nữa, điều này khiến chị Linh khá hài lòng.

Còn bà Phạm Thị Thanh, tổ 2, phường Trần Lãm tỏ ra rất hài lòng khi cầm trên tay túi rau được đóng gói cẩn thận khi mua tại siêu thị Coopmart trên đường Lý Thường Kiệt. 

Bà Thanh cho biết: Mua hàng ở cửa hàng tiện lợi này tôi thấy rất yên tâm, nhất là hàng thực phẩm tươi sống, bảo đảm chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Cửa hàng tự chọn rất tiện lợi, không khác gì siêu thị từ cách bài trí đến phục vụ, hàng hóa đa dạng, phong phú. Giá cả so với ở ngoài cũng không chênh lệch là mấy, nhất là những đợt khuyến mại, nhiều mặt hàng giá còn rẻ hơn các cửa hàng truyền thống nên tôi thường xuyên đến đây mua các vật dụng cần thiết cho gia đình.

Nhiều người tiêu dùng ưa chuộng, lựa chọn siêu thị mini để mua sắm.

Theo nhiều chủ cửa hàng tiện ích, ngày nay, do bận rộn công việc, người tiêu dùng ít có thời gian để vào mua sắm tại các siêu thị lớn và các siêu thị mini nằm len lỏi tại các khu dân cư, các tuyến đường chính với các tiện ích của nó đã giải quyết được vấn đề thời gian và nỗi lo an toàn vệ sinh thực phẩm. Tuy không thể so sánh với các hệ thống bán lẻ lớn nhưng các cửa hàng tiện ích này ngày càng phát huy được thế mạnh của mình. Sản phẩm bán trong các cửa hàng tiện ích đều là những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, gắn liền với nhu cầu của người dân như thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến sẵn, rau, củ, gia vị... Dù không dồi dào về hàng hóa cùng với các chương trình khuyến mãi lớn nhưng do nhận định được đối tượng, điểm mạnh của mình nên mô hình cửa hàng tiện ích ngày càng gần gũi với từng hộ gia đình. 

Ưu điểm của cửa hàng tiện lợi là kiểm soát đầu vào hàng hóa chặt chẽ, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Điều này phù hợp với xu hướng hiện nay, khi người tiêu dùng ý thức hơn về việc sử dụng sản phẩm sạch. Những cửa hàng nằm ở nhiều vị trí khác nhau, tạo kênh phân phối tiện lợi cho người dân; khắc phục được một số nhược điểm từ các siêu thị lớn như mất nhiều thời gian khi gửi xe, chờ đợi tính tiền, đặc biệt giá cả cũng rẻ hơn so với siêu thị... Tuy diện tích, không gian trưng bày tại các cửa hàng tiện ích không rộng như các siêu thị lớn nhưng các chủ cửa hàng tiện ích không ngừng nâng cao tính hấp dẫn của cửa hàng mình đối với khách hàng, như nâng cao chất lượng, chuyên nghiệp đội ngũ phục vụ, đặc biệt là việc thực hiện các chương trình tư vấn, hậu mãi để thu hút và giữ chân khách hàng. 

Ngoài ra, việc trang bị các thiết bị đi kèm như camera an ninh, giá kệ siêu thị, đầu đọc mã vạch, tính tiền tự động, máy in hóa đơn đã dần tạo được uy tín, thương hiệu với người tiêu dùng. Chính vì thế, các điểm mua sắm này thu hút ngày càng đông khách hàng. Điều này cũng lý giải vì sao cửa hàng tiện lợi đang nở rộ trên địa bàn.

Thực tế hiện nay, việc mua bán ở kênh truyền thống gồm cửa hàng tạp hóa và chợ truyền thống vẫn chiếm tỷ lệ lớn trong phân khúc ngành hàng tiêu dùng. Tuy nhiên, với sự gia tăng nhanh chóng của cửa hàng tiện ích, hệ thống siêu thị, kênh truyền thống này sẽ phải có những thay đổi. Muốn tồn tại, tiểu thương phải dần thay đổi phong cách phục vụ cũng như việc bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, tạo uy tín với người tiêu dùng.


Minh Nguyệt


Tác giả: Minh Nguyệt
Nguồn: https://baothaibinh.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết