Bộ Công Thương phát động chương trình Tuần lễ thương mại điện tử và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2021
Tại Lễ phát động chương trình Tuần lễ thương mại điện tử và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2021, Bộ Công Thương đã chính thức công bố thời gian diễn ra Chương trình 60 giờ mua sắm lớn nhất trong năm 2021, từ 0h00 thứ Sáu ngày 03/12/2021 đến hết 12h00 ngày Chủ nhật 05/12/2021.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại sự kiện.
Cuối năm là giai đoạn các doanh nghiệp thương mại điện tử đưa ra những chương trình, chiến dịch khuyến mại nhằm kích cầu người tiêu dùng mua sắm.Trong bối cảnh của Covid-19 và sự phát triển bùng nổ của thị trường mua sắm trực tuyến, để góp phần vào việc xây dựng thị trường thương mại điện tử lành mạnh tại Việt Nam, đưa hoạt động mua sắm trực tuyến tới gần hơn với người tiêu dùng, Tuần lễ Thương mại điện tử sẽ diễn ra từ ngày 27/11 đến 4/12 với nhiều chuỗi hoạt động như: Sự kiện Goonline Series 1: Công thức vận hành vận đơn 5 sao; Họp báo công bố chương trình “Gian hàng quốc gia Việt Nam trên Sàn thương mại điện tử JD.COM”; Lễ kích hoạt Tháng khuyễn mại quốc gia 2021; Hội thảo về Marketing Online…
Đây là sự kiện lớn nhất trong năm 2021 về thương mại điện tử do Bộ Công Thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố, hiệp hội, các doanh nghiệp phát triển hạ tầng, cùng đồng hành, tổ chức.
Tại Lễ phát động, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cũng đã chính thức công bố thời gian diễn ra Chương trình 60 giờ mua sắm lớn nhất trong năm. Theo đó, Chương trình sẽ diễn ra từ 0h00 thứ Sáu ngày 03/12/2021 đến hết 12h00 ngày Chủ nhật 05/12/2021.
Ngày hội mua sắm năm nay thu hút được đông đảo các doanh nghiệp thương mại điện tử, các nhà bán hàng lớn, có uy tín như Shopee, Tiki, Sendo, Voso, Lazada..., các doanh nghiệp sản xuất, cùng các nhà phân phối hàng chính hãng để triển khai các chương trình giảm giá sâu độc quyền lên đến 100%.
Với mục tiêu nhằm hỗ trợ doanh nghiệ chuyển đổi mô hình kinh doanh từ truyền thống sang đa kênh, vượt đại dịch, Chương trình Go Online sẽ là kênh đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình ứng dụng thương mại điện tử từ khi bắt đầu đến lúc kinh doanh, hoạt động được trên môi trường trực tuyến. Chương trình này có sự đồng hành của các tập đoàn viễn thông, công nghệ, hệ thống thương mại điện tử lớn nhất đất nước hiện nay, nhắm đến đối tượng là các nhà sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp, cá nhân trên toàn quốc muốn tiếp cận và ứng dụng thương mại điện tử, đặc biệt, trong những tình huống khẩn cấp như dịch bệnh và hàng hóa cần “giải cứu”. Chương trình cũng hình thành một liên minh có kết nối chặt chẽ để triển khai các công tác hỗ trợ./.
Thắng Hà