Để đồ chơi Việt làm “chủ sân”

Để đồ chơi Việt làm “chủ sân”

Với tỷ lệ trẻ em chiếm hơn 1/3 trong hơn 90 triệu dân, Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng cho ngành công nghiệp đồ chơi trẻ em. Sự vươn lên của doanh nghiệp (DN) đồ chơi nội địa hay của các startup đã rút ngắn khoảng cách về giá của sản ...
Thị trường gạo trong nước còn bị xem nhẹ

Thị trường gạo trong nước còn bị xem nhẹ

Những năm qua, với việc tập trung mạnh cho thị trường xuất khẩu, ngành lúa gạo Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu. Thế nhưng, thị trường trong nước với gần 100 triệu dân, mức tiêu thụ khoảng 20 triệu tấn gạo mỗi năm thì lại đang bị các doanh ...
Kiếm tiền tỷ từ cỏ tế

Kiếm tiền tỷ từ cỏ tế

Trong khi thị trường tiêu thụ sản phẩm của nhiều làng nghề gặp khó khăn thì các mặt hàng mây, tre đan thôn Lưu Thượng (xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) vẫn có sức hấp dẫn với thị trường xuất khẩu nhờ tính chất "xanh", "sạch". Sự tập trung đầu tư ...
Bức tranh xuất khẩu hàng hóa

Bức tranh xuất khẩu hàng hóa

Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng nhìn tổng thể hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) của các doanh nghiệp cơ bản vẫn tăng trưởng khá, góp phần đáng kể vào kết quả phát triển kinh tế của tỉnh trong 6 tháng đầu năm. Tuy nhiên, bức tranh xuất khẩu sáng màu của ...
Văn bản mới